Sự khác biệt giữa nhãn dệt và nhãn in

Des ClothingLabels
20/09/2018

Trong ngành công nghiệp thời trang may mặc cao cấp, nhãn mác đóng vai trò tối ưu hóa sản phẩm. Bởi nhãn mác sẽ góp phần tăng thêm tính thẫm mỹ, sự tinh tế và đẳng cấp hơn cho trang phục. Chọn đúng chất liệu để làm nhãn mác thương hiệu là một phần rất quan trọng. Chính vì vậy, khi bắt đầu lựa chọn nhãn mác, khách hàng thường đối mặt câu hỏi: nhãn dệt hay nhãn in đây? Để trả lời câu hỏi trên, hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa nhãn dệt và nhãn in trong bài viết này nhé.

Sự khác biệt giữa nhãn dệt và nhãn in

Sự khác biệt giữa nhãn dệt và nhãn in

Nhãn dệt

Nhãn dệt rất được ưa chuộng cho sản phẩm thời trang cao cấp và nhiều lĩnh vực liên quan khác nhau như chăn gra gói nệm, đồ nội thất liên quan, túi xách, balo… Mác dệt sẽ được dệt toàn bộ, từ nội dung cho đến dệt nền nhãn bằng máy dệt thoi sợi chỉ chuyên dụng. Chính vì vậy, nhãn dệt mang đến cảm giác chắc chắn, bền màu hơn và rất đa dạng về màu nền, phù hợp các thiết kế sử dụng màu sắc nền đặc biệt.

Các loại mác dệt tại Des ClothingLabels được đảm bảo về “tuổi thọ” màu sắc và sợi chỉ. Nhãn thành phẩm được xử lý nhiệt ở các biên giúp nhãn không bị sờn, tưa chỉ. Nhãn mác dệt sẽ không chịu ảnh hưởng bởi các chế độ giặt tẩy, ủi hơi, ủi nhiệt…

Một lưu ý là mác dệt thường được mặc định “gây ngứa” khi tiếp xúc trực tiếp lên cổ áo. Để hạn chế tối đa, Des ClothingLabels sẽ dùng sợi chỉ mỏng và dệt ở chế độ mật độ cao, xử lý biên 2 bên theo phương pháp đặc biệt giúp nhãn trở nên min hơn ở bề mặt và giảm thiểu tối đa khả năng gây ngứa của nhãn, khi đó dệt cao mật độ còn có tên gọi khác là nhãn dệt cao cấp.

Nhãn dệt có "tuổi thọ" cao hơn nhãn in

Nhãn dệt có “tuổi thọ” cao hơn nhãn in

Nhãn in

Nhãn in được sử dụng bởi nhãn có giá thành kinh tế hơn nhãn dệt. Phương pháp để in nhãn mác đó là chuyển trực tiếp mực in lên cuộn mác in bằng máy in chuyên dụng. Với phương pháp này, nội dung in sẽ được in một cách đầy đủ và chi tiết nhất, kể cả các thiết kế có nét mảnh và đòi hỏi tính chi tiết cụ thể cao. Đây chính là ưu điểm lớn mà nhãn in mang lại, khác với nhãn dệt bị hạn chế bởi các nét mảnh.

Nếu như nhãn dệt có thể dệt nền nên không bị giới hạn màu sắc, thì các loại nhãn in đa phần chỉ có một số màu nền nhất định như màu trắng và đen của nhãn in satin, nhãn cotton sẽ có thêm màu vàng kem…

“Tuổi thọ” của nhãn in kém hơn rất nhiều so với nhãn mác dệt. Màu sắc của nhãn sẽ bị nhạt dần trong quá trình cũng như chế độ giặt tẩy. Tuy nhiên, để hạn chế vấn đề này; các loại nhãn mác in tại Des ClothingLabels đều phải qua một quá trình đó là hấp nhãn. Việc hấp nhãn sẽ giúp mực sau khi in quyện chặt vào thớ chỉ, giúp tăng thêm tuổi thọ cho nhãn mác. Thông thường, nhãn đã qua quá trình hấp kỹ thời gian sử dụng có thể từ 8 tháng cho đến hơn  1 năm.

Nếu như nhãn dệt khi ra thành phẩm cần xử lý 2 biên trên dưới bằng máy cắt laser chuyên dụng, thì tất cả nhãn in đều được dệt xử lý biên sẵn, chính đặc điểm này giúp tất cả các nhãn in mềm mại hơn, không gây ngứa khi tiếp xúc lên cổ. Nhãn in cũng có thể cắt xếp sẵn 2 đầu và xử lý bằng sóng âm giúp nhãn không bị tưa chỉ.

Đó là một số điểm cơ bản về sự khác biệt giữa nhãn dệt và nhãn in. Theo Des, để lựa chọn chất liệu nhãn mác phù hợp cho thương hiệu của mình, thì yếu tố quyết định đầu tiên chính là nội dung file thiết kế. Chọn màu sắc, font chữ, nét mảnh hay nét dày cho logo thương hiệu sẽ đóng vai trò then chốt khi lựa chọn nhãn dệt hay nhãn in.

Nhãn in có giá thành kinh tế hơn nhãn mác dệt

Nhãn in có giá thành kinh tế hơn nhãn mác dệt

Ngoài cung cấp nhãn mác dệt cao cấp, nhãn dệt 2 da, nhãn mác dệt cao mật độ, dệt satin, nhãn in satin, nhãn in cotton, nhãn in giấy dai… Des ClothingLabels còn chuyên in ấn namecard, thẻ treo bằng giấy, thẻ treo giấy cứng, decal dán, hóa đơn đẹp, giá cạnh tranh nhé.

Des ClothingLabels không chỉ chuyên sản xuất nhãn mác dệt và nhãn in mà còn in thẻ treo, danh thiếp giá rẻ

Des ClothingLabels không chỉ chuyên sản xuất nhãn mác dệt và nhãn in mà còn in thẻ treo, danh thiếp giá rẻ

Liên hệ với Des ClothingLabels:

Phone | zalo | viber | imess| 0976 247 860

Email| desclothinglabels@gmail.com

Instagram| www.instagram.com/desclothinglabels

Facebook| www.facebook.com/desclothinglabels

Website| desclothinglabels.com | nhandetcaocap.com

Factory| VSIP 1, Thuan An Town, Binh Duong Province